Tuyến đường đất vàng vành đai 3 TPHCM

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM với chiều dài 76km đi qua 4 địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An sắp được đầu tư được kì vọng thúc đẩy thị trường bất động sản bùng nổ.

Con đường biến đất thành “vàng”

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM được phê duyệt từ năm 2011 có tổng chiều dài 90km đi qua địa bàn 4 tỉnh thành gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại dự án chỉ mới hoàn thành được khoảng 15km đoạn đi qua tỉnh Bình Dương. 76km còn lại của dự án đang được đốc thúc triển khai.

duong---vanh---dai-31

Sơ đồ hướng tuyến của dự án đường Vành đai 3 TP.HCM

Theo Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, dự kiến đến tháng 6/2023 tuyến đường sẽ được khởi công và hoàn thành toàn bộ vào năm 2026.

Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần quan trọng hình thành mạng lưới giao thông kết nối các địa phương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong kì họp Quốc hội vừa qua, nhiều đại biểu Quốc hội cũng đã nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của tuyến đường này.

Cụ thể, tuyến đường Vành đai không chỉ mở rộng không gian phát triển đô thị, giảm đi áp lực về giao thông cho các đô thị trung tâm, đồng thời tạo nên một sự kết nối về không gian phát triển cho cả vùng.

Khi tuyến đường này hình thành thì các vùng lân cận quanh đường sẽ hình thành lên các trung tâm đô thị, các trung tâm thương mại, các trung tâm phân phối. Đây chính là một nguồn lực rất lớn cho quá trình phát triển ở các vùng.

Đặc biệt, dọc hai bên tuyến đường Vành đai sẽ có thêm hàng ngàn hecta đất trở thành đất vàng, đất bạc, có thêm nhiều khu đô thị, nhiều khu công nghiệp, các trung tâm văn hóa, khoa học, trường đại học…

Nguồn: Sưu Tầm

Salaphumy
Salaphumy
Salaphumy là một đơn vị truyền thông giúp người dân phú mỹ tiếp cận những thông tin chính xác và mới nhất.

More from author

Sắp khởi công cầu hơn 1.800 tỉ đồng thuộc Vành đai 3 nối TP.HCM với...

Dự án cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai thuộc dự án Vành đai 3 TP.HCM...

Tập trung mọi nguồn lực, tuyến Vành đai 3 TP.HCM được khởi công sớm hơn...

Tuyến đường Vành đai 3 đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An với tổng...
spot_img

Want to stay up to date with the latest news?

We would love to hear from you! Please fill in your details and we will stay in touch. It's that simple!